November 01, 2012

Flower Dome @Garden By the Bay

เมื่อวันเสาร์ที่ 27 ตุลาคม 2555 ผ่านมา กลุ่มไทชี่ของเราได้ร่วมกิจกรรม เดินชมดอกไม้ที่ Garden by the Bay สวนแห่งใหม่ใจกลางเมืองของประเทศสิงค์โปร์ ที่เพิ่งสร้างขึ้นมาใหม่ในพื้นที่ที่กว้างขวางมาก เดินดูยังไม่ทั่วเลย...

ออกจากบ้าน 7.30 น นั่่งรถไฟฟ้า Circle Line จากบ้านไปลงที่ Bay Front Station แล้วเดินข้ามมาก็ถึง ทางเข้าของ Garden by the Bay ระหว่างทางเดินเลยเดินเก็บภาพวิวมาบ้างนิดหน่อย เป็นเพราะร้อนมาก กลัวจะสุก เลยรีบๆๆถ่าย

 Supertree Grove
Astound your guests with a magical experience like no other, only at the Supertree Grove

เค้าเรียก ซุบเปอร์ทรี สิ่งแปลกใหม่ที่เค้าสร้างเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยว สามารถเดินขึ้นไปชมบนสะานนั้นได้ และมองเห็นวิวรอบๆได้อีกด้วย กลางคืนต้นไม้ซบเปอร์ทรีนี้จะมีไฟประดับสวยงาม ...

วันนี้เก็บภาพมาฝากจากด้านล่างเท่านั้น..สะพานที่เห็นนั่นต้องเสียเงินขึ้นไปเช่นกัน ค่าบัตร $5 ส่วนเราไม่ได้ขึ้นเพราะเห็นแดดแล้ว ขอตัว เก็บภาพตอนเดินกลับเท่านั้น
Dragonfly & Kingfisher Lakes
Go deeper beyond the surface of lake system and be immersed in the fascinating aquatic ecosystem that exists.More than a visual treat, the Dragonfly and Kingfisher Lakes are also rich with aquatic life.

สวนริมน้ำแมลงปอ ที่สร้างด้วยอลูมิเนียมอยู่สองตัว (เท่านี้แหละ ฮ่าๆๆๆ)ไม่ได้เดินไปใกล้ๆอีกแหระ ...เพราะเวลานั้นประมาณเที่ยงเด๊ะ เกือบจะสุกอยู่แล้ว...แค่ "มีเดียมแร" ฮ่าๆๆๆ


Silver Leaf
This intimate setting with towering Supertrees, set against breathtaking views, is perfect for all those special moments.

ที่เห็นเป็นรูปโดมนั่น เป็นส่วนที่เราจะเข้าไปชมกัน เป็นโดมดอกไม้และโดมป่า ที่ข้างในมีดอกไม้และต้นไม้นานาชนิด แล้วสภาพข้างในจะเย็นเหมือนเราเดินอยู่ในป่าหรือบนภูเขา(ดอย) แบบนั้นเลยหล่ะค่ะ

ส่วนแรกที่เราจะเข้าไปคือ Flower Dome จุดนี้จะต้องซื้อบัตรผ่านประตู้เผื่อเข้าไปชมในราคา $12 (คิดเป็นเงินไทยก็ราว 300 บาท) ส่วน Cloud Forest Dome ก็อีก $12 แต่ถ้าซื้อด้วยกันจะได้ราคา $20 หรือ 500 บาท


ชวนชม อีกชนิดหนึ่ง
ดอกแอสเตอร์ 
ดอกเดซี่ป่าสีเหลือง 
คล้ายซากุระ แต่ไม่รู้ชื่อ ;-) 




















รูปภาพทั้งหมดขอสงวนลิขสิทธิ์ไว้ตามกฏหมาย ห้ามมิให้ผู้ใดนำไปเพื่อตีพิมพ์ หรือกระทำการใดๆเพื่อแสวงหาผลประโยชน์โดยไม่ได้รับอนุญาต แต่ถ้าหากท่านต้องการนำรูปภาพจากเวปแห่งนี้ เพื่อไปเผยแพร่ต่อสาธารณะชนหรือทำกิจกรรมใดๆ กรุณาอ้างอิงแหล่งที่มาของภาพ หรือให้เครดิตเจ้าของภาพด้วยนะคะ




No comments: