March 25, 2005

ดอกไม้งามต้อนรับบ้านใหม่ค่ะ

Klematis - Lazurstern  Posted by Hello


สวัสดีค่ะ คุณแม่เจเจ

เข้ามาเยี่ยมชมบ้านน้อยน่ารักที่เปิดใหม่ค่ะ พร้อมขอให้เป็นบ้านที่มั่นคงเติบโตต่อไปภายหน้าพร้อมมูลด้วยน้ำใจไมตรี
และ ความรู้ที่สรรหามาแบ่งปันกันค่ะ

ขอมอบดอกไม้จากในสวน สำหรับขึ้นบ้านใหม่ค่ะ ลงมือปลูกเองเลยสาวงามแสนหวานเธอชื่อ Klematis - Lazurstern ค่ะ อิ ๆ ถ้าจำไม่ผิด.....เพราะยังมีสาวงามพี่น้องของเธอชื่อต่าง ๆ กันอีกหลายต้นค่ะ

จาก ซู ค่ะ

7 comments:

Anonymous said...

หวัดดีค่ะ คุณซู มาขอต้อนรับแทนเจ้าบ้านก่อนนะคะงานนี้ เพราะมาช่วยรับพุ่มไม้ช่อใหญ่ดอกง้าม งาม จนอดไม่ได้ที่ต้องแซงหน้าเจ้าของบ้าน สวยมากนะคะ คนปลูกนี่คงจะหัวแม่โป้งเขียวและมีปุ๋ยอยู่ด้วยเป็นแน่ค่ะ นี่รูปตอนสปริงนี้หรือคะ? ทำไมบ้านอื่นเขาอากาศเป็นใจจัง บ้านดิฉันหิมะยังละลายไม่หมดเลยค่ะ ดีใจที่พบกันตรงมุมนี้อีกนะคะ และจะดักรอชมต้นไม้และดอกไม้สวย ๆ อีกค่ะ

MaeJJ said...

ขอบคุณคุณซู ที่มาส่งดอกไม้ แสนงาม มาต้อนรับบ้านใหม่ของมลค่ะ .ถูกใจอย่างมากกกกก .ดอกไม้สวยๆสำหรับคนสวยๆอย่างพวกเราในบ้านนี้ ฮ่าๆๆๆ รวมไปถึงความสวยงามน้ำใจจากคนให้ด้วยน่ะค่ะ เป็นปลื้มที่สุดเลยค่ะ ...จะพยายามทำให้ดีที่สุดค่ะ ถ้าได้กำลังใจแบบคุณซู และพี่ๆเพื่อนๆคนอื่น อย่างนี้ค่ะ

ขอบคุณคุณโพระดก ที่มาต้อนรับและรับพุ่มดอกไม้แทนค่ะ ของสวยงามใครๆก็ชอบอยู่แล้วค่ะ ..ไม่ว่ากัน เพราะเราก็เหมือนคนบ้านเดียวกันแล้วนี่ค่ะ .อิๆๆๆ

คุณซูเองก็คงจะมอบให้กับพวกเราทุกคนในที่นี้นี่แหละค่ะ ..จริงมั้ยค่ะ คุณซูขา

บ้านพี่ๆ มีหิมะกัน บ้างก็ละลายแล้ว บ้างก็รอให้ละลาย น่าสนุกจัง ส่วนบ้านมลมีหมอกควันจากไฟไหม้ป่าทางเกาะสุมาตรา แถมอากาศก็ร้อนตับแลบ..โอ้ยช่วงนี้อากาศที่สิงคโปร์แย่มากค่ะ ..ต้องไปแล้วค่ะ พาลูกไปเรียนเปียนโนค่ะ ..เจอคุยกันใหม่น่ะค่ะ

Anonymous said...

สวัสดีค่ะ
ความจริงเพิ่งจะเริ่มฤดูสปริงค์ นอกจากเจ้าดอกหัว ๆ ที่ค่อย ๆ โผล่หน้ากันออกมาอย่างช้า ๆ แล้ว ยังไม่มีอื่นให้เห็นสดชื่นหรอกค่ะ ดินก็ยังแข็งป๊อกเลย

ดิฉันชอบปลูกดอกไม้สารพัด แล้วถ่ายรูปเก็บไว้มากค่ะ...เพราะบางปีถ้าอากาศแย่มากก็ไม่มีให้ดูค่ะ

แม่สาวแสนหวานพุ่มนี้จากต้นหน้าร้อนปีที่แล้วค่ะ .....ตอนนี้ถ้ามองดูเธออยู่ต้นโกร๋นแห้ง อย่างกะต้นไม้ตายเลย รออีกไม่เกินสองเดือน ถ้าโชคดีอากาศอุ่นไว เธอก็ดกสะพรั่งให้ชื่นใจอีกค่ะ

อิๆๆ........ ปลูกดอกไม้ให้งาม เอาหัวแม่โป้งจุ่มสีเขียวก่อน แล้วขึ้นงามดีค่ะ

จาก Sue

MaeJJ said...

นั่งมองดอกไม้แสนงามต้นนี้ มองๆๆไปนึกว่าดอกไม้ปาดตะติค อิๆๆๆๆ...ช่างงามไม่มีที่ติ จริงๆค่ะ ..ชาตินี้จะมีวาสนาที่เห็นขอจริงกะเค้ามั้ยน้า..เฮ้อ..มลเองก็อยู่อากาศเย็นๆๆ กะเค้าไม่ได้ ..กลัวไปอยู่..ก็แข็งตายซะก่อนที่จะเห็นหิมะด้วยซ้ำ อิๆๆๆๆ

คุณซู ปลูกดอกไม้เก่งน่ะค่ะ แถมดอกไม้สวยๆ แปลกๆ ด้วยค่ะ ..เฮ้อ (อีกแล้ว) อยากเกิดเป็นลูกเป็นหลานคุณซูจัง จะได้มีโอกาศชมสวนดอกไม้งามๆๆๆ ชื่นตาชื่นใจ อิๆๆๆๆ

MaeJJ said...

คุณซู ขา เข้าไปนั่งเมาท์เรื่อง ทำสวนกัน กะคุณโพระดก และคุณแม่บ้านสวิส กันเถอะค่ะ สนุกดีค่ะ
คุณซูมาคุยเรื่องสวนของคุณซูบ้างซีค่ะ อิๆๆๆๆ สวนสวยๆ น่ารักๆ มาโชว์กันบ้างซีค่ะ

Anonymous said...

คุณแม่เจเจคะ
เข้ามาถูกไหมคะ เชยจังเลยนะ เพิ่งหาทางมาได้
มีแต่คนขยันทั้งนั้นเลย โอยตามไม่ทันค่ะ ต้องสมัครเป็นผู้ชมเท่านั้นมังคะ

MaeJJ said...

สวัสดีคุณแม่น้องฝ้าย ตรงนี้อีกค่ะ ..หวังว่าคงเข้ามาชมหรือมาคุยด้วยบ่อยๆๆน่ะค่ะ ..อยากเห็นฝีมือทำขนมปังที่ไปร่ำเรียนมาค่ะ อิๆๆๆ