December 23, 2010

เนินกระทิง อิงกมล รีสอร์ท อ. วังน้ำเขียว

ออกจากน้ำตกเหวนรก ที่เขาใหญ่ ก็ขับรถไปวังน้ำเขียวกันเลย เพื่อจะไปที่รีสอร์ทที่เพื่อนจองไว้ให้แล้ว   เป็นรีสอร์ทใหม่เพิ่งสร้าง ชื่อ "เนินกระทิง อิงกมล" หรือ Engkamon Homestay ที่รู้จักรีสอร์ทแห่งนี้ก็เพราะ "คุณกุลจรี" หรือแอน เพื่อนสมัยเรียนด้วยกันที่สิงห์บุรี และไม่ได้เจอกันมาเกือบ 30 ปี มาเจอกันในเฟสบุค แล้วบอกเพื่อนว่าจะไปเที่ยววังน้ำเขียว เพื่อนเลยแนะนำว่ามีรีสอร์ทของหัวหน้าที่เค้าทำงานอยู่ คือ คุณเปิ้ล เจ้าของรีสอร์ทนี้

 วันที่เราไปถึงรีสอร์ท ไม่มีแขกมาพัก เนื่องจากเป็นวันจันทร์ เพราะส่วนใหญ่แขกจะมาพักก็เป็นวันศุกร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดช่วงยาวๆหรือช่วงเทศกาล พี่เปิ้ลก็น่ารักและใจดี อยู่รอต้อนรับพวกเราซึ่งไปถึงเอาเกือบเย็น จนพี่เค้านึกว่าเราไม่ไปซะแล้ว เพื่อนก็โทรตามเรากันใหญ่ว่าถึงไหนแล้ว ฮ่าๆๆๆ

บ้านหลังใหญ่ ชื่อ "บ้านอิงกมล" ที่สามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้มากกว่า 20 กว่าคน เป็นบ้าน 2 ชั้น แต่ถ้ากลุ่มที่มาเที่ยว ต้องการชั้นบนเพียงชั้นเดียว ทางรีสอร์ทได้จัดเป็นสัดส่วนทางเข้าบ้านชั้นบนไว้แยกกันกับชั้นล่าง
 ระเบียงด้านข้างชั้นบน ของบ้านอิงกมล เป็นจุดชมวิว, นั่งพักผ่อนหรือสนทนากัน มุมนี้พี่เปิ้ลบอกว่า สามารถ
ย่างบาบีคิวทานกันเองในกลุ่มได้อีกด้วย

 ระเบียงด้านหลังชั้นบน 
บ้านอิงจันทร์ เป็นห้องเล็กน่ารัก มีห้องน้ำในตัว แยกเป็นสัดส่วนกันกับ บ้านอิงกมล

 ภายในห้องนอน เป็นที่นอนแบบไม่มีเตียง มีพัดลม ส่วนห้องน้ำก็มีเครื่องทำน้ำอุ่นด้วยเช่นกัน 

มองจากด้านหลังที่พวกเราไปพักกัน

รอบบริเวณที่พัก แถวนี้จะยังไม่มีรีสอร์ทมากนัก จึงเป็นรีสอร์ทที่เงียบสงบ อีกอย่างหนึ่ง ด้านหลังของรีสอร์ทนี้ติดกับ "เขากระทิง"

บ้านสีเขียหลังนี้ ปลูกได้น่ารักและถูกใจเรา เพราะเราชอบสีเชียว อิอิอิ...ชื่อ "บ้านชิดกระทิง" ถามพี่เปิ้ลว่า ทำไมชื่อชิดกระทิง พี่เปิ้ลบอกว่า ด้านหลังติดเขากระทิง แล้วด้านข้าง(ขวามือ)ของบ้านนี้ตอนดึกๆจะมีวัวกระทิงออกมากินหญ้าแล้วน้ำ พวกเราก็ตื่นเต้นกันใหญ่ แอบรอดูกระทิงจะมากินหญ้า แต่รอจนถึงตี 2 คุณกระทิงก็ไม่ออกมาให้เราเห็นซักตัว สงสัยอายเรา

บริเวณระเบียงหน้าห้องพัก บ้านชิดกระทิง จะเป้นบ้าน 2 ชั้น ชั้นบนมีสองห้อง+ ห้องน้ำ ชั้นล่างมี 2 ห้อง เป็นห้องนอน และห้องครัว สามารถทำอาหารทานกันเองได้ 

คุณเปิ้ล เจ้าของรีสอร์ทที่น่ารักและใจดี 



 ด้านหน้าของบ้านอิงกลม จะจัดที่นั่งไว้สำหรับนั่งรับปประทาน อาหารเช้า/อาหารเย็น หรือนั่งคุยกัน รีสอร์ทที่นี่จะรวมอาหารเช้า เป็น กาแฟ ขนมปัง และข้าวต้ม และจะมีกาแฟให้ดื่มตลอดทั้งวัน ตามต้องการ สำหรับมือเย็น ท่านที่ไม่ต้องการออกไปทานข้างนอก ทางรีสอร์ทก็มีทำให้เหือนกัน โดยคิดค่าบริการแล้วแต่เมนูไปน่ะค่ะ ทำอาหารโดยคุณเปิ้ลเองนั่นแหละค่ะ ฝีมืออร่อยมากค่ะ เพราะพวกเราได้ชิมมาแล้วค่ะ

อีกมุมหนึ่งของบ้างอิงกมล บริเวณรอบบ้านและรีสอร์ทแห่งนี้ พี่เปิ้ลได้ปลูกดอกไม้ ต้นไม้ไว้เยอะมากมายหลายชนิดเป็นที่ชื่นชอบของเราเป้นอย่างมาก เดินถ่ายรูปดอกไม้ไว้เยอะแยะมากมายเลยหล่ะค่ะ

ก่อนไปเที่ยว เพื่อนบอกว่า ทางรีสอร์ทจะเตรียมอาหารเช้าให้ แต่อาหารเย็นให้พวกเรา หาทานกันเอง เราก็บอกว่าไม่มีปัญหา เพราะเวลาที่เราออกไปเที่ยวเราก็ทานกันเข้ามา หรือซื้อกลับมาก็ได้ แต่พอไปถึงวันแรกคุณเปิ้ล ทำอาหารเย็นให้พวกเราทานกัน (แต่ไม่ได้ถ่ายรูปไว้ เพราะกล่องแบตหมด)

วันที่ 2 คุณบอกวันนี้จะเตรียมสุกี้กับหมูกะทะให้พวกเราอีก เราก็โอ้โห้..เกรงใจจังพี่เค้าเหื่อยต้องดูแลคนงานสร้างรีสอร์ท แล้วยังต้องมาเตรียมอาหารให้พวกเราอีก ต้องขอขอบคุณคุณเปิ้ล ณทีนี้อีกครั้งค่ะ

 เห็ดหอมญี่ปุ่น ซื้อมาจากสวนลุงไกร เลยเอามาผสมกับผักของคุณเปิ้ล ทานกันกับสุกี้

ทานกันอิ่มก็เดินดูรอบรีสอร์ท เวลากลางคืน นั่งคุยกัน ถ่ายรูปไป แล้วคุณเปิ้ลบอกว่าคืนนี้กระทิงจะออกมากินหญ้า ทำเอาพวกเราตาโตอยากเห็น นั่งรอดู ทั้งนี่อากาศก็เริ่มเย็น แต่ไม่เป็นไร เอาผ้าห่มออกมานั่งรอดูมันที่ระเบียง แต่ก็ผิดหวังเพราะมันไม่โผล่มาซักตัวเลย







ติดต่อจองห้องพัก
บ้านเนินกระทิง อิงกมล
เลขที่ 95 หมู่ที่ 15 ต.วังน้ำเขียว อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา
โทร. 081 - 753 4584 (คุณ แก้วจุฑา/คุณเปิ้ล)


ลองแวะเข้าไปชมเวปไซด์ของเค้าได้ที่นี่ค่ะ http://www.engkamol.com/home.php


1 comment:

Anonymous said...

hi maejj.blogspot.com blogger found your website via search engine but it was hard to find and I see you could have more visitors because there are not so many comments yet. I have discovered site which offer to dramatically increase traffic to your site http://mass-backlinks.com they claim they managed to get close to 4000 visitors/day using their services you could also get lot more targeted traffic from search engines as you have now. I used their services and got significantly more visitors to my blog. Hope this helps :) They offer best services to increase website traffic at this website http://mass-backlinks.com