December 21, 2010

วังตระไคร้ นครนายก

ยังอยู่กันที่นครนายกอีกวัน หลังจากสามีเสร็จภาระกิจวิ่งของเค้าแล้ว วันอาทิตย์ก็เป็นวันที่พวกเราได้เที่ยวไปบริเวณใกล้รีสอร์ทนั่นแหละค่ะ ซึ่งเลยรีสอร์ทไปไม่ถึง 500 เมตร ก็เป็นจุดที่นักเที่ยวมาเที่ยวกันตลอดเวลา นั่นคือ "วังตระไคร้" นั่นเอง ใกล้และสะดวกดี 


 แต่เราไม่ได้ขับรถเข้าไปในอุทยานฯหรอกน่ะค่ะ เราขับไปบริเวณรอบนอกของอุทยาน พอดีเห็นเป็นทางรถวิ่งได้ แล้วถามคนงานที่เค้าอยู่แถวนั้น เค้าบอกว่าขับรถวนดูได้ เพราะถนนในนี้จะเป็นถนนวน ขับไปก็จะเป้นทาง ออก พวกเราเลยไม่ต้องเสียเงินเข้าไปด้านใน ฮ่าๆๆๆ ยังจะงกอีกเนอะ และผลของความงก เลยไม่ได้เห็นความสวยงามด้านใน อิอิอิ



เรามาทราบประวัติกันหน่อยดีมั้ยค่ะ 
ม.ร.ว.พันธุ์ทิพย์ บริพัตร ซึ่งเป็นผู้ให้กำเนิดวังตะไคร้ร่วมกับพระสวามี คือ พลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุมภฏพงษ์บริพัตร กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต หรือ “เสด็จในกรมฯ” ที่ได้เขียนไว้ในหนังสือ “วังตะไคร้” จัดพิมพ์เป็นอนุสรณ์ในงานประดิษฐานพระรูป พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุมภฏพงษ์บริพัตร กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต ณ วังตะไคร้ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2506 มาให้ท่านอ่านเพื่อให้ทราบถึงจุดกำเนิดวังตะไคร้

ที่มาของข้อมูลและอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับวังตระไคร้ได้ที่นี่เลยค่ะ  http://www.wangtakrai.com/web/history.htm




มีน้ำไหลให้เห็นบ้างนิดหน่อย น้ำไม่มากแต่ก็ยังมีคนลงมาเล่นน้ำในแถบนี้เช่นกัน คนไม่เยอะเท่าไหร่อาจจะเป็นเพราะคนเต้าเข้าไปเล่นด้านในกันมั้งค่ะ








เราไปเที่ยวกันแบบไม่ได้วางแผนก่อน เพราะไม่ได้คิดว่าจะไปเที่ยวที่ไหนบ้าง พอเห็นว่าอยู่ใกล้วังตระไคร้ เราก็แวะเข้าไปดูกันเลย เลยไม่รู้ว่าจริงๆแล้วด้านในเค้ามีที่เที่ยวมากมายและสวยงามค่ะ

ดังนั้นถ้ามีโอกาศครั้งหน้า คงจะเข้าไปชมให้ได้แน่นอนค่ะ ถ้าใครสนใจลองอ่านตรงนี้น่ะค่ะ นี้เค้าแนะนำมุมน่าเที่ยวให้ด้วยค่ะ http://www.wangtakrai.com/web/pr021.html 


Photo : by MaeJJ
Place  : Wangtakrai Nakhonnayok 

No comments: