December 28, 2010

ผาเก็บตะวัน อุทยานแห่งชาติทับลาน อ.วังน้ำเขียว

ผาเก็บตะวัน เป็นจุดชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงาม สามารถชมทัศนียภาพของป่าเขาที่เขียวขจีได้ในทุกฤดูกาล โดยเฉพาะระยะเวลาที่สวยงามที่สุด จะอยู่ในช่วงพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าในยามเย็น เพราะจะเห็นดวงอาทิตย์สีส้มกลมโตซึ่งกำลังลับเหลี่ยมเขาผาเก็บตะวัน มีกิจกรรมยิงเมล็ดพันธุ์ไม้ กิจกรรมเดินขาโถกเถก ตั้งอยู่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ 11 (ไทยสามัคคี) ต. ไทยสามัคคี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ห่างจากถนนหมายเลข 304ประมาณ 13 กม. และยังเป็นที่ตั้งของหลักแบ่งเขตจังหวัดปราจีนบุรีและจังหวัดนครราชสีมา ที่ใหญ่ที่สุด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม อุทยานแห่งชาติทับลาน โทร 086-2516496


ที่มาของข้อมูล : ศูนย์บริการนักท่องเที่ยว อ วังน้ำเขียว 



ตอนเราไปถึงเป็นเวลาเที่ยงพอดี๊พอดี ทำให้ร้อนมากกกกก เค้าให้ไปผาเก็บตะวันตอนเย็น เพื่อไปดูพระอาทิตย์ตก แต่พวกเราดันไปตอนพระอาทิตย์ตรงกระบาน ฮ่าๆๆๆ มันเลยร้อนจนไม่อยากเดินไปไหน

 เจอร่มไม้ตรงไหน ฉันขอพักพิงก่อน เพราะร้อนได้ใจ ได้อาสัยร่มไม้ก็ค่อยยังชั่วหน่อย

ป้ายอุทยานฯ เค้าก็น่าแปลกดีและเก๋ซะ ทำเป็นป้ายหลักกิโลเมตร มองแล้วคงใหญ่ที่สุดในโลกมั้ยเนี้ย เมื่อกี้ก็เจอที่ฟาร์มเห็ดเหมือนกัน มาเจอตรงนี้อีก เออออสงสัยแถวนี้เค้าทำแบบนี้เป็นเป็นเอกลักษณ์ของคนแถวนี้เนอะ 


ง่ามหนังสะติ๊กยักษ์ ฮ่าๆๆๆ เรียกเอง ที่เห็นนั่นเค้ามีสำหรับให้นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวช่วยกันปลูกป่า โดยซื้อเมล็ดพันธ์ลูกลาน แล้วนำไปยิงที่หนังสะติ๊กนั่นให้ไกลที่สุดเท่าที่ท่านจะแรงโน้มยิง หรือจะขอยืมหนังสะติ๊กจากร้านที่ขายเมล็ดพันธ์ต้นไม้ ไปยิงเองก็ได้ ได้ออกกกำลังกายแขนไปในตัว 


 หอชมผาเก็บตะวัน ซึ่งต้องปีนบันไดไม้ไผ่ขึ้นไป เพื่อมองทิวทัศน์ที่สวยงาม และมองตะวันตกดิน


ปีนบันไดไม่ไผ่ค่อนข้างลำบากหน่อย เพราะหอก็สร้างด้วยไม่ไผ่ ขึ้นหลายคนก็น่าเสียวอยู่น่ะ อาจจะมีหวั่นไหว ฮ่าๆๆๆ ตอนขึ้นก็ไม่เท่าไหร่หรอก ตอนลงนี่ ขอนั่งสมาธิก่อน ฮ่าๆๆๆ ถอยหลังลงจะง่ายกว่าน่ะลูก มิฉะนั้นอาจจะมีพลาดได้ ฮ่าๆๆๆๆ 


เจ้าหมีน้อยตัวนี้กำพร้าแม่ เค้าเขียนป้ายบอกว่า แม่ของมันถูกพรานใจร้ายฆ่าตาย มันเลยไม่มีนมแม่กิน ชาวบ้านเลยเอามาเลี้ยง โดยรับบริจาคเงินเพื่อเป็นค่านม ค่าอาหารลูกหมี

 ไม่มีอะไรกิน แทะไม้กินไปก่อน  เออออ แล้วหมีปกติมันกินอะไร กินพืช หรือกินสัตว์หล่ะ

น่าสงสารเนอะ อายุเพิ่งได้ไม่กี่เดือนเอง 



No comments: