December 21, 2010

ติดตามสามีไปวิ่งที่นครนายก

ปกติสามีกลับเมืองไทยเค้าจะไปร่วมกลุ่มนักวิ่งของเค้าที่เรียกว่า HASS จะวิ่งกันเป็นกลุ่มใหญ่ 20-30 คนหรือบางทีก็มากกว่าขึ้นอยู่กับว่าสมาชิกจะมร่วมกันได้มากแค่ไหน กลุ่มพวกนี้จะมีเกือบทุกประเทศ ฝรั่งบางคนก็จะมาจากประเทศอื่นๆแล้วมาร่วมกัน หรือฝรั่งที่อยู่เมืองไทยก็ไปวิ่งร่วมกลุ่มในประเทศที่ตัวเองอยู่ ซึ่งถ้าเป็นสมาชิกกลุ่มนี้แล้วสามารถเข้าร่วมกลุ่มวิ่งได้ทุกที่ แต่ทุกครั้งไปวิ่งก็จะมีเก็บเงิน เพื่อใช้เป็นค่าอาหาร เครื่องดื่ม และของกำนัลสำหรับผู้ที่ร่วมวิ่ง พูดมาซะยืดยาวไม่เกี่ยวกะเราเลย เหตุที่ไปเพราะถือโอกาศไปเที่ยวกับครอบครัวด้วยเลย และอีกอย่างวางแผนกันไว้แล้วว่าจะไปวังน้ำเขียว และการเดินทางก็สามารถเดินทางจากนครนายก ผ่านไปที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ไปออกถนนสายลัด เพื่อไปยังอำเภอวังน้ำเขียวได้ด้วย ทริปนี้สามีได้ GPS เป็นตัวช่วย เรียกว่าเดินทางแบบสะดวกราบรื่นเลยที่เดียวค่ะ


เราไปพักกันที่ ภูเขางามพาโนรามา ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับ ภูเขางาม รีสอร์ท ก่อนถึงทางเข้าน้ำตกวังตระไคร้ ซึ่งสามีจองในกลุ่มของเค้า เป็นกรุ๊ปมาเลยได้ราคาที่ถูกกว่าปกติ


วันที่เราไปถึง พอบ่ายแก่ๆ ก็ฝนตกอย่างแรง แต่ก็ทำให้ความร้อนหายไปได้เหมือนกันค่ะ





ด้านหน้าของโรงแรมที่สวนส้มโอ ไม่รู้ว่าเป็นของรีสอร์ทหรือของชาวบ้านแถวนั้นปลูก ก้เลยเดินชมรอบซะเลย เพราะมันอยู่ในรั้วบริเวณของรีสอร์ท

บ้านพัก 1 หลัง มี 2 ห้องนอน ห้องน้ำทุกห้อง ห้องนั่งเล่น ห้องอาหาร มีแอร์ ทีวี ตู้เย็น เครื่องทำน้ำอุ่นทุกห้อง ภายในบ้านเปิดประตูเข้ามา ด้านขวาจะเป็นห้องนอน 2 ห้องติดกัน

ห้องนี้เป็นห้องเตี่ยงคู่ 


ห้อง Master room เป็นเตี่ยง Double Single Bed 


ห้องน้ำ ตกแต่งเรียบง่ายและสะอาดดี

มองไปด้านหน้าประตูทางเข้าบ้าน

ด้านซ้ายมือของบ้านจะเป็นห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น สำหรับนั่งอ่านหนังสือ นั่งคุยกัน หรือนั่งดูทีวี 

ด้านในห้องนั่งเล่น มีเก้าอี้และโซฟายาวไว้นั่งๆนอนๆ

ตรงกลางบ้านจะเป็นโต๊ะอาหาร 

มุมด้านในสุดจัดเป็นสวนหย่อมเล็กๆน่ารักไว้ด้วย ทำให้ห้องน่าอยู่มากเลยทีเดียว

ที่นี่ราคาห้องพักจะรวมอาหารเช้าด้วย ก็มาทานกันที่ห้องอาหาร ที่เค้าจัดอาหารไว้เยอะมาก หลากหลายมีทั้งอาหารฝรั่ง (ขนมปัง แฮม ไข่ดาว) อาหารจีน ข้าวต้มหลากหลาย อาหารไทย ข้าวผัด ข้าวสวยและกับข้าวหลากหลาย ที่จัดเยอะ เป็นเพราะส่วนมากแขกที่มาพักจะมาเป้นกรุ๊ป สัมนาบ้าง กรุ๊ปทัวร์บ้าง 


ทานเสร็จแล้วนั่งพักผ่อน ก่อนจะออกเที่ยวกันต่อ 


Photo : MaeJJ
Place  : ภูเขางามรีสอร์ท จ. นครนายก 

No comments: