January 05, 2012

Changi Village

Changi Village เป็นหนึ่งในสวนสาธารณะที่เก่าแก่ที่สุดในแถบชายฝั่งด้านตะวันออกของสิงคโปร์ เป็นสถานที่แห่งหนึ่งที่มีความทรงจำสำหรับชาวสิงค์โปร์ ที่อาสัยอยู่ในแถบนี้มาเป็นเวลานานนับตั้งแต่ในยุคสมัยที่ '60 หรือ'70  

เป็นสวนสาธารณะมีชายหาดด้วยทอดยาวเป็นระยะทางถึง 3.3 กม ที่มีหาดทรายสีขาวบริสุทธิ์ และยังมีต้นมะพร้าวมากมายอีกด้วย เป็นสวนฯที่เหมาะสำหรับครอบครัวหรือเพื่อนฝูง ที่จะมาพักผ่อนในวันหยุด เช่น ปิกนิค ขี่จักรยาน ตกปลา และภายในสวนฯยังมีจุดสำหรับปิ้งๆย่างๆไว้บริการเป็นจุดๆอีกด้วย รวมไปถึงสาธารณูปโภค เช่น ม้านั่ง ศาลาพักผ่อน


Changi Ferry Terminal.
Changi Ferry Terminal. เป็นท่าเรือ สำหรับนักท่องเที่ยวหรือคนทางฝั่งนี้จะไปเที่ยวเกาะ สามารถนั่งเรือจากจุดนี้เพื่อไปที่เกาะที่ชื่อว่า Pulau Ubin 

ถ้าสนใจว่าจะไปเกาะ Pulau Ubin อย่างไรกดไปที่ลิงค์นี้ดูว่าไปยังงัย และมีอะไรที่นั่นบ้าง How do I get to Pulau Ubin 


สถานที่แห่งนี้เหมาะสำหรับการผักผ่อนในวันหยุด สำหรับครอบครัวไม่ว่าจะเป็นขี่จักรยาน, ว่ายน้ำ และบาบีคิวกัน แม้กระทั่งนั่งพักผ่อนริมชายหาด แล้วมองผ่านไปยังเกาะอีกฝั่งหนึ่ง ชื่อว่า Pulau Ubin เพลิดเพลินกับสายลมที่พัดเข้ามาจากทะเล ฟังเสียงคลื่นกระทบหาดทราย และเสียงใบมะพร้าวลู่ลม

                           





รอบบริเวณยังมีดอกไม้ ต้นไม้สวยงามปลูกไว้มากมายในสวนสาธารณะแห่งนี้อีกด้วย เวลาเดินเล่นหรือออกกำลังกายเราจะรู้สึกร่มรื่น และสดชื่อตลอดเวลา 





 

more info Park and Gardens


No comments: