May 21, 2005

สีขาว-ฟ้าคราม ของดอกไม้งาม

ดอนญ่าสีขาว  Posted by Hello


สร้อยอินทนิล  Posted by Hello


 Posted by Hello


เดหลี  Posted by Hello


ที่สวนนี้ เงียบเหงา คนสวนอย่างเรา ต้องตะเวณหาดอกไม้งาม มาปลูกบ้าง....สงสารคุณ 60635 ค่ะที่ต้องเฝ้าสวน พรวนดินอยู่คนเดียว เข้ามาช่วยทำสวนแล้วน่ะค่ะ ...เดี๋ยวพรุ่งนี้จะออกไปหาต้นไม้ ดอกไม้แปลก มาปลูกให้อีกค่ะ ..
บางดอกไม่รู้จัก หากท่านใดทราบช่วยบอกด้วยเจ้าค่ะ .......ขอบคุณพระคุณล่วงหน้าค่ะ

แม่ JJ

4 comments:

Anonymous said...

หวัดดีค่ะ
ดอกไม้สวยจัง ทั้งดอนญ่าและสร้อยอินทนิล น่ะค่ะ เกิดมาพึ่งเคยเห็น

อิๆ......ก็กำลังคุยจุ๊กจิ๊กกะดอกเล็กดอกน้อย แถว ๆ นี้ค่ะ ปรึกษาความในใจ .....เพราะนั่งกลุ้มใจ ไปสวนดอกไม้ทีไรลืมตัวทุกที ต้องหอบอะไรกลับมาบ้าน.......ยังกองอยุ่ในกระป๋อง กระถาง ในถุง เป็นซอง ก็แยะค่ะ ไม่รู้จะเอาลงปลูกตรงไหนดี

อากาศก็ยังไม่ค่อยดี ข้าน้อยพนมมือไหว้รอบทิศแล้ววววว

แต่ต้นไม้รอบ ๆ ก็เริ่มเขียวชอุ๋มทันตาเห็นเลยค่ะ .....มองออกไปลมพัดแรง ใบกิ่งมันเคลื่อนย้าย อย่างกะนางงามเต้นระบำสวยทีเดียว เสียดายบันทึกภาพไม่ได้

แล้วจะส่งพวกสาวน้อยกระจ๋องกระแจ๋งแถวนี้ไปให้ค่ะ

สมาชิกหมายเลข๖๐๖๓๕ ค่ะ

MaeJJ said...

คุณ 60635 ขา ยังดีน่ะค่ะ ที่ได้คุยกะต้นไม้ ที่บ้านมลเนี่ย ต้นไม้ไม่มีซักต้น เพราะเพิ่งจะดล๊ะทิ้ง ที่แห้งเหี่ยวแหง๋แก๋ไปค่ะ ..ตอนนี้เหลือแต่กระเพา และสะระแหน่ ที่เพิ่งโผล่ยอดออกมาเริงร่า แต่จะกลับเมืองไทย อีกไม่กี่วัน ไม่รู้จะทำอย่างไร กับพวกเธอเหมือน กลับมากลัวพวกเธอจะน้อยใจ เหี่ยวเฉาปวะอีกน่ะซีค่ะ ..

อากาศคงจะดีบ้างแล้วมั้งค่ะ ที่โน่น ..เดี๋ยวพวกเราคงได้เห็นดอกไม้งามๆๆตามมาน่ะค่ะ ..แล้วแอบเปิล ออกลูกหรือยังค่ะ

Anonymous said...

คุณมลจ๋า... สร้อยอินทนิลนี่ดูใบแล้ว ป้าโพว่าเป็น "รางจืด" มากกว่านะคุณมล รางจืดนี่ป้าโพเคยซื้อมาปลูกที่นี่แหละค่ะ แต่ก็ตายไปแล้ว
ส่วนกิ่งที่ชำไว้ก็ให้เพื่อนคนไทยไป ชอบสีดอกของเขาค่ะ ป้าโพลองเข้าไปดูที่มอร์นิ่งการ์เด้น มาน่ะค่ะว่ามันต่างกันตรงใบ

ส่วนอีกต้นหนึ่งที่ไม่มีชื่อนั่น "พยัพหมอก" ค่ะ ป้าโพปลูกเมื่อปีที่แล้ว พอหน้าหนาวก็เลยให้เขาไปหมดแล้ว
เพราะอย่างที่บอกว่าบ้านแคบ และพยัพหมอกนี่เป็นไม้เลื้อยน่ะค่ะ

เอ...หมู่นี้คุณKanga หายไปนานจังค่ะ คุณมลว่าเราประกาศหาตัวดีมะ? หรือว่าคุณมลรู้ว่าเธอไปไหน?

MaeJJ said...

นั่นงัย มลก็ว่าต้องผิดชื่อแน่นๆ เพราะดูที่ morning garden มาเหมือนกัน มันสับสนค่ะ ..ระหว่าง 3 ชื่อนี้ ..สร้อนอินทนิล (สีคราม) ม่วงมณีรัตน์ (สีม่วง) กับรางจืด เนี่ยน่ะค่ะ ..ก็เลยเดาเอาว่าน่าจะเป็น สร้อยอินทนิล ...ขอบคุณป้าโพ ที่ชี้แจ้งแถลงไข รวมทั้ง พยับหมอกด้วยค่ะ ..ชื่อมันติดที่ปาก แต่จำไม่ได้ ..ฮ่าๆๆๆๆ ใช่ค่ะเป็นไม้เลื้อย ไปถ่ายที่สวนสาธารณะมา ก็ไม่มีชื่อติดค่ะ เลยอาศัยเดามั่งค่ะ

ใช่ค่ะ กำลังคิดว่า จะประกาศในพันทาว หาคุณ kanga เหมือนกัน เห็นหายไปหลายวัน หรือว่าจะยุ่งพาคุณแม่เที่ยวก็ไม่รู้น่ะค่ะ ..เดี๋ยวไว้ไปประกาศที่พันทาวแล้วกันค่ะ ...