December 28, 2007

พักที่ Cave Lodge อ.ปางมะผ้า

สามีเคยไปพักที่นี่มาแล้ว ตอนไปขี่จักรยานกับเพื่อน แล้วติดใจในความเรียบง่าย สบายๆและเป็นส่วนตัวมาก ครั้งนี้เลยพาพวกเราไปพักที่นี่กันอีกครั้ง ที่ Cave Lodge นี่เงียบมาก เงียบสงัด ผู้ที่มาพักส่วนมากเป็นฝรั่ง เพราะเจ้าของเป็นฝรั่ง ชื่อ คุณ John Spies แต่อยู่เมืองไทยมา 25 ปี คุณจอร์น เคยเป็นนักสำรวจถ้ำในเมืองไทย บ้านพักที่นี่เงียบสงบเพราะอยู่ห่างจากถนนใหญ่ถึง 9 ก.ม. ตอนที่พี่เขยขับรถพาพวกเราเข้าไป ยังนึกว่าสามีฉันพามาผิดทางหรือเปล่าฟ่ะ ฮ่าๆๆๆ ...ถ้าไม่มีรถต้องก็เดินเข้ามากันเอง

มาแล้วชอบสถานที่มาก บรรยากาศดี ด้านหน้าห้องพักติดลำธารขนาดใหญ่ ร้านอาหาร บรรยากาศเหมือนชาวทางเหนือ นั่งกันกับพื้นแต่มียกโต๊ะยกให้สูงกว่าพื้นที่เรานั่ง มีกองไฟตรงกลาง ตรงกลางบ้าน สำหรับก่อไฟ ร้องเล่นกันได้ แต่ตอนเราไป ไม่มีใครเล่นกัน ก็ดีอ่ะ เพราะเราไม่ชอบ อิอิอิ
ส่วนนี่ คือสิ่งที่สามีเราอยากให้เราเห็น เพราะมันคือเตาอบสมัยโบราณ ..ที่คุณจอร์น เจ้าของบ้านพักนี้ สร้างขึ้นมาเอง เพื่อใช้อบขนม เช่น ขนมปัง พิซซ่า หรือเค้กต่างๆ ....เป็นเตาอบ ที่ใช้ฟืนก่อ (อ้อ..ลืมบอกว่าที่นี่ ไม่มีไฟฟ้าใช้ จะมีไฟ เค้าต้องปั่นไฟ) ก่อนเราจะกลับ พอดี แฟนของคุณจอร์น กำลังจะทำเค้กกล้วยหอม เลยได้ไปดูเธอกำลังจุดไฟ เพื่อวอร์มเตาอบ ...ส่วนขนมปังที่เราทานกันเป็นอาหาร เธอบอกว่าก็อบจากเตานี้เหมือนกัน น่าทึ่งมาก เพราะขนมปังออกมานุ่ม น่าทานมากเลยแหละ

No comments: