March 29, 2010

เพื่อนชวนไปทำบุญกับหลวงพ่อ ที่ปฏิบัติธรรมในป่า จ จันทบุรี (ต่อ)

หลังจากเดินชมสถานที่ที่หลวงพ่อพำนักอาศัยอยู่แล้ว เป็นสถานที่สงบจริงๆ จากนั้นก็ได้ทานอาหารเช้ากันที่นั่น ช่วยหลวงพ่อเก็บล้างของให้ และช่วยกันหิ้วน้ำขึ้นมาให้หลวงพ่อไว้ใช้ เสร็จสรรพเป็นที่เรียบร้อย พวกเราก็เตรียมตัวลาหลวงพ่อกลับกัน หลวงพ่อสวดมนต์ให้พรพวกเรา แล้วจึงลาท่านกลับ

ตอนขาลงนี่ พวกเราก็เดินลงกันมาเองเพราะรถกะบะชาวบ้านที่มาส่งพวกเรานั้นเค้าไปไหนของเค้าแล้ว ซึ่งก็ไม่ได้ลำบากอะไรกับพวกเรามากนัก เพราะยังเป็นเวลาเช้า แดดไม่ร้อน แล้วยังเป็นป่าร่มไม้ ทำให้เดินกันลงมาสบายๆ

หนุ่มน้อยกำลังเล่นน้ำอยู่เพลิน พวกเราเรียกให้เด็กขึ้นมารับขนม,ผลไม้ และนม ที่เราขอหลวงพ่อ เพื่อจะนำมาให้เด็กนี่แหละ(เราเห็นเค้าเล่นน้ำอยู่ก่อนหน้านี้แล้ว ตอนเราลงมาตักน้ำขึ้นไปให้หลวงพ่อ) เด็กกำลังเล่นน้ำสนุกๆเพลิน ต้องรีบวิ่งขึ้นมาใส่กางเกง เพราะเค้าแก้ผ้าเล่นน้ำ ว๊ายยยยย....
ส่วนตากล้องของเรามือไว เห็นเด็กโป๊ รีบงัดกล้องมากดชัตเตอร์ใหญ่เลย แถมมีการทำให้เบลอเพื่อเป็นการไม่น่าเกลียด ...ป้าบอก แกล้งเบลอซะงั้น อ่ะ....รู้น่ะป้าคิดไรอยู่


ภาพทิวทัศน์ เวลาที่พวกเราเดินลงกันมา อากาศยามเช้า ทั้งเย็นสบายและสวยงามจริงๆ ชีวิตในป่า มองแล้วช่างสวยงาม และสงบเงียบเสียจริงๆ ไม่ค่อยวุ่นวายเหมือนชีวิตในกรุงเทพ ไหนจะผู้คน ไหนจะยวดยานพาหนะ ขวักไขว่ไปหมด จนหาความสงบไม่ได้เลย อยากใช้ชีวิตปั้นปลายในที่ที่มีแต่ความสงบแบบป่า อย่างดี คงมีความสุขดีน่ะ

No comments: